Những điều bạn cần biết trước khi muốn mua bán cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Đây cũng được xem là thị trường kinh doanh đầy cơ hội phát triển nhưng không phải ai cũng thành công. Vì vậy, bạn cần làm được những điều dưới đây trước khi muốn kinh doanh mua bán cá hồi.

1/ Cần có kiến thức về lựa chọn và bảo quản cá hồi

Buôn bán mặt hàng hải sản nói chung và cá hồi nói riêng tức là bạn phải tự mình lựa chọn và lấy hàng để cung cấp cho người tiêu dùng. Nếu không nắm được kiến thức cơ bản về sản phẩm cũng như giá cá hồi sẽ rất dễ bị lừa, dẫn đến việc mua cá hồi không đảm bảo chất lượng.

Những điều bạn cần biết trước khi muốn mua bán cá hồi

Theo đó, dù mua cá hồi nauy hay bất kỳ loại cá hồi nào bạn cũng cần lựa chọn sản phẩm còn tươi ngon, không có mùi và màu sắc khác biệt. Đồng thời, có biện pháp bảo quản theo đúng quy định của nhà sản xuất.

2/ Xác định nguồn hàng khi kinh doanh mua bán cá hồi

Nguồn hàng là một trong những điểm mấu chốt để bạn kinh doanh cá hồi nauy thành công. Nếu muốn mua cá hồi ngon với giá rẻ và đảm bảo chất lượng thì nên lấy hàng ngay tại nhà cung cấp cá hồi, nơi nuôi trồng chứ không nên qua khâu trung gian.

Nếu ở Hà Nội bạn có thể tìm địa chỉ bán cá hồi ngon ở các nơi nuôi trồng như Sapa, Đà Lạt…. Còn địa chỉ bán cá hồi tại tphcm thì nguồn hải sản biển thường được lấy tại Vũng Tàu, Ninh Thuận, Nha Trang hoặc nhập khẩu, vận chuyển qua đường biển nên được bảo quản rất cẩn thận.

Với loại cá hồi được nuôi trồng thì hãy tìm hiểu ở khu nuôi, bè nuôi để lấy hàng tận nơi vừa đảm bảo chất lượng vừa biết được cá hồi nguyên con giá bao nhiêu. Trước khi xác định mua cá hồi ngon ở đâu bạn cần tìm hiểu, so sánh giá cả, chất lượng của các địa chỉ bán cá hồi uy tíntrên thị trường.

3/ Tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng

Nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong kinh doanh của bạn. Do đó, bạn cần có kế hoạch khảo sát từ thị trường bán buôn đến bán lẻ tại các chợ, siêu thị, địa chỉ bán cá hồi tươi, người mua hàng…

Cá hồi nguyên con đông lạnh chất lượng

Nếu kinh doanh lớn và có số vốn cao bạn có thể thuê các đơn vị có kinh nghiệm khảo sát thị trường chuyên nghiệp. Các yếu tố bạn cần nắm được đó là mức giá, chủng loại của sản phẩm muốn bán, các loại mặt hàng cá hồi phổ biến ở các chợ, siêu thị, địa chỉ mua cá hồi và tham khảo ý kiến của những người mua hàng.

Tiếp theo, cần xác định khách hàng tiềm năng là ai, nhu cầu, mục đích sử dụng và số tiền họ có thể chi trả để chế biến món ăn từ cá hồi cho gia đình là bao nhiêu. Dễ dàng nhất, hãy thu thập thông tin từ những người xung quanh như bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm.

Ngoài những kinh nghiệm kinh doanh mua bán cá hồi ở trên còn có rất nhiều bí quyết giúp bạn thành công trong lĩnh vực này. Trong đó, phải kể đến vai trò của các trang mạng xã hội như facebook, G+ hay các diễn đàn online… Đây không chỉ là một số kênh hiệu quả để tiếp cận khách hàng mà còn giúp bạn mở rộng đối tượng cũng như phạm vi phục vụ. Từ đó thúc đẩy doanh thu tăng trưởng nhiều hơn.

Hi vọng rằng, thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ mang đến cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích nhất khi muốn kinh doanh sản phẩm cá hồi. Nắm vững những điều này, sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều rủi ro không mong muốn trên con đường lập nghiệp của mình.

Leave a comment