Cá hồi tươi mua ở đâu là ngon và giá hợp lí nhất?

Là một trong những dòng thực phẩm quý giá và giàu chất dinh dưỡng, thịt cá hồi tươi từ lâu đã là nguyên liệu tuyệt vời cho các bữa ăn trong gia đình. Không chỉ được chế biến dưới dạng các món nấu, nướng mà nhiều người còn có sở thích ăn gỏi, ăn sushi cá hồi. Chính vì vậy câu hỏi đặt ra là cá hồi tươi mua ở đâu mới thực sự an toàn và có giá hợp lí đặc biệt được nhiều người quan tâm.

Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các yếu tố làm nên cá hồi tươicũng như yêu cầu của một địa chỉ bán cá hồi tốt nhất.

Cá hồi tươi tại Phố hải sản

Mua cá hồi tươi cần chú ý gì?

Theo các chuyên gia, trong khoảng 120g cá hồi nguyên con có chứa đến 168 calo, 4g chất béo omega-3, 28g protein cùng hàm lượng dồi dào tryptophan, vitamin D, selen, vitamin B3, B6, B12, phospho và magie. Có thể nói đây chính là loại thực phẩm đặc biệt giàu chất dinh dưỡng. Do đó dù mức giá bán cá hồi tươi khá cao nhưng cá hồi vẫn được coi là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bà nội trợ, đặc biệt là với trẻ em. Hiện nay, tại nước ta cá hồi chủ yếu được bày bán có nguồn gốc từ đánh bắt xa bờ và nhập khẩu. Rất nhiều các cửa hàng bán cá hồi tươi hcm hay bán cá hồi tươi nguyên con đều xuất hiện khá nhiều. Tuy nhiên, để tìm kiếm cá hồi tươi mua ở đâu mới thật sự tươi ngon, tốt và bổ dưỡng không phải là dễ dàng. Cá hồi tươi nguyên con hay các sản phẩm thịt cá hồi cắt khúc bao giờ cũng có những đặc điểm cơ bản mà bạn cần nhận biết để có thể lựa chọn đúng:

– Đối với những người chọn mua fillet, miếng fillet phải có màu vàng cam, chắc. Đối với cá hồi ươn khi sờ tay lên bề mặt sẽ có cảm giác ướt, ẩm, khi rút xương, cá sẽ “dóc” bở.

– Các đường vân, thớ thịt có khoảng cách đều đặn.

– Khi mua cá, một cách hay để có thể chọn lựa cá hồi tươi nauy hay các dòng cá hồi tươi khác tốt nhất chính là bạn nên cầm lấy phần đuôi cá lắc. Sau đó có thể quan sát nếu thấy thịt ở sống lưng chắc, không lỏng lẻo thì đó chắc chắn là sản phẩm cá hồi tươi sống.

– Bên cạnh đó, bạn cũng nên ấn vào thịt cá hồi bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mại, đàn hồi, khô ráo và không xuất hiện các dòng nước chảy ra. Ngoài những yếu tố khác mà bạn có thể căn cứ vào như: mắt tươi sẽ có mắt trong, đen, không vẩn đục.

Cá hồi đóng gói cẩn thận cung cấp ra thị trường tại Phố hải sản

Mua cá hồi tự nhiên ở đâu tốt nhất?

Bởi vì yêu cầu đầu tiên khi mua cá hồi chính là việc cá hồi phải thật tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng nên chắc chắn câu hỏi cá hồi tươi mua ở đâu cần phải đặc biệt được quan tâm.

Hiện nay, lời khuyên tốt nhất mà nhiều bà nội trợ chia sẻ khi cá hồi tươi mua ở đâu tphcm tốt nhất mà bạn nên tham khảo chính là các địa chỉ phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản bao gồm:

– Địa chỉ mà bạn có thể mua cá hồi sống ở đâu chắc chắn phải bảo đảm về địa chỉ xuất xứ của cá hồi. Đây chính là thông tin quan trọng để bạn có thể xác định rõ ràng giống cá hồi hay nơi đánh bắt, nuôi trông nó.

– Tiếp đến là hạn sử dụng cá. Vì là sản phẩm cá tươi sống nên hạn sử dụng của cá hồi khá ngắn. Để tránh gặp phải tình trạng mua cá hồi quá hạn sử dụng khi ăn sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa bạn nên đọc kĩ thông tin này khi chọn mua.

– Cuối cùng lời khuyên khi mua cá hồi tươi dành cho bạn đó là hãy có chế độ ăn hợp lí. Vì dù rất giàu chất dinh dưỡng những sản phẩm này không nên ăn sống quá nhiều, tránh các vấn đề về tiêu hóa.

Leave a comment